Blogger templates

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về máy nén khí trục vít

Máy nén khí là các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng làm tăng áp suất của chất khí.Công dụng của máy nén khí thì rất nhiều, chúng có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp như in ấn, bao bì, thực phẩm, dệt. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy nén khí, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ với bạn thông tin về máy nén khí trục vít.
Máy nén khí trục vít là máy nén thể tích. Thường được sử dụng trong hệ thống vận chuyển thu gom khí đồng hành ở các mỏ hoặc cung cấp nguồn khí nén cho các thiết bị đo và điều khiển tự động.
Máy Nén Khí Trục Vít là Máy Nén Khí sử dụng chuyển động tròn của trục vít, có 2 buli được nối vào 2 trục vít để ép khí vào trong thể tích nhỏ hơn nhằm làm tăng áp suất của chất khí.
Ưu điểm của Máy Nén Khí Trục Vít:
- Không có van nạp, van đẩy .
- Tỉ số nén cao (max=25)
- Hiệu suất đầy tải cao.
- Hiệu suất lưu lượng tăng theo thời gian
- Lưu lượng đều
- Nhỏ gọn, độ bền cao (hai vít quay không tiếp xúc thân máy nén khí), vận hành êm
- Ít tốn công bảo trì, chi phí vận hành thấp
Do nguyên lý cấu tạo và hoạt động của máy nén trục vít khác với máy nén piston. Chuyển động tịnh tiến của pistonlàm thay đổi thể tích (Máy nén piston là một dạng của máy nén thể tích). Máy nén khí trục vít có cấu tạo theo nguyên lýăn khớp giữa các trục vít với nhau hoặc qua một cặp hoặc vài cặp bánh răng ăn khớp. Nên máy nén trục vít có thể làmviệc với số vòng quay cao, và do vậy có thể giảm khôi lượng và kích thước. Cũng do cấu tạo như vậy nên máy nén trụcvít có dao động về lưu lượng rất thấp. Máy nén hoàn toàn cân bằng và không cần phải có đế đặc biệt.
Đặc tính kỹ thuật:

- Máy nén khi trục vít hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích. Máy nén khí trục vít gồm có hai trục. Trục chính và trục phụ.
- Máy nén khí trục vít có khoảng năm 1950 và đã chiếm lĩnh một thị trường lớn trong lãnh vựt khí nén, Loại máy nén khí này có một vỏ đặt biệt bao boc quanh hai trục vít quay, 1 lồi một lõm. Các răng của hai trục vít ăn khớp với nhau và số răng trục vít lồi ít hơn trục vít lõm 1 đến 2 răng. Hai trục vít phải quay đồng bộ với nhau, giữa các trục vít và vỏ bọc có khe hở rất nhỏ.
- Khi các trục vít quay nhanh, không khí được hút vào bên trong vỏ thông qua cửa nạp và đi vào buồng khí ở giữa các trục vít và ở đó không khí được nén giữa các răng khi buồn khí nhỏ lại, sao đó khí nén đi tới cửa thoát. Cả cửa nạp và cửa thoát sẽ được đống hoặt được mở tự động khi các trục vít quay hoặc không che các cửa, Ở cửa thoát của máy nen khí có lắp một van một chiều để ngăn các trục vít tự quay khi quá trình nén dã ngừng.
- Máy nén khí trục vít có nhiều tính chất giống với máy nén khí cánh gạt, chẳng hạn như sự ổn định và không dao động trong khí thoát, ít rung động và tiếng ồn nhỏ. Đạt hiệu suất cao nhất khi hoạt động gần đầy tải.
- Lưu lượng từ 1,4m/phút và có thể lên tới 60m/phút.
Máy nén khí trục vít được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp lớn hiện nay, máy nén khí trục vít thường được sử dụng trong hệ thống vận vận chuyển thu gom khí đồng hành ở các mỏ hoặc cung cấp nguồn khí nén cho các thiết bị đo và điều khiển tự động.
 Nguồn: dienmayhoanglien.vn/tim-hieu-ve-may-nen-khi-truc-vit.html
Có thể bạn quan tâm >>> máy hút bụi hiclean

0 nhận xét:

Đăng nhận xét