Blogger templates

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tầm quan trọng của việc sử dụng máy nén khí đúng cách

Máy nén khí hiện nay là một thiết bị được ứng dụng khá nhiều trong ngành công nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những tai họa tiềm ẩn xung quanh máy nén khí nếu như bạn sử dụng không đúng cách.

máy nén khi

Rõ rang, thực tế điêu đó đã được chứng minh khi càng ngày càng có nhiều vụ cháy nổ xảy ra lien tiếp.

Vậy đâu là nguyên nhân gây nên những tiềm ẩn này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Trước hết, nguyên nhân có thể là do con người, do họ ham rẻ nên mua những sản phẩm máy nén khí không đúng tiêu chuẩn cũng như hàng nhái, sẽ không đáp ứng được đầy đủ các yếu tố kỹ thuật cũng như các vấn đề về an toàn khi sử dụng.

Tiếp theo, có thể là do người vận hành và điều khiển máy nén khí chưa nắm rõ được cách sử dụng đúng đắn nhất cũng như nguyên lý hoạt động của máy.

Vì vậy, có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn như:

Nổ.

trong máy nén khí có các thiết bị chịu áp lực và nồi hơi làm việc trong điều kiện mỗi chất chứa trong đó có áp suất khác bởi áp suất khí quyển vì vậy giữa chúng luôn có xu hướng cân bằng với áp suât bên ngoài kèm theo sự giải phóng năng lượng. Khi các vụ nổ xảy ra sẽ phá hủy nhà cưa, máy móc, thiêt bị gây chấn thương cho những người xung quanh.

Bỏng.

Nồi hơi và cá thiết bị chịu áp lực luôn làm việc ở một nhiệt độ cao luôn là mối nguy hiểm cho người xung quanh. Khi thiết bị bị vỡ, nổ hoặc xì hơi tiếp xúc với con người nhưng không được lọc cách nhiệt hay các nhiệt bị hư sẽ gây bỏng nặng.

Chất độc hại.

Trong các máy móc thường chứa những chất độc hại nhất định bên trong như bình khí axetylen, cac bonic ... khi con người tiepse xúc với những khí này có thể gây ra hiện tượng ngộ độc mãn tính, nguy hiểm hơn sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng.

Chính vì những nguy cơ trên, mà chúng ta cần hết sức cẩn thận khi sử dụng máy nén khí. Cần được hướng dẫn cụ thể cũng như nắm vững các nguyên tắc hoạt động để tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
Xem thêm: Máy nén khí kiểu piston khác trục vít điểm nào.
Nguồn: dienmayhoanglien.vn/tam-quan-trong-cua-viec-su-dung-may-nen-khi-dung-cach.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét