Blogger templates

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Những lỗi thường gặp khi vận hành máy nén khí piston

Máy nén khí piston là loại máy tương đối phổ biến và thông dụng trong ngành công nghiệp hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình vận hành và sản xuất không thể tránh khỏi những lỗi kỹ thuật và phát sinh khiến người sử dụng không ít bối rối. Hiểu được tâm lý của khách hàng chúng tôi xin giới thiệu với các bạn các lỗi thường gặp trong quá trình vận hành sản xuất sản phẩm may nen khi .
Đừng bỏ qua bài viết này nếu các bạn thấy thông tin hữu ích cho doanh nghiệp của mình.
Với nhiều năm trong kinh nghiệm kinh doanh và phân phối các sản phẩm và thiết bị về máy móc, máy nén các loại, Công Ty Yên Phát chúng tôi hy vọng rằng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất và chân thực nhất cho khách hàng.
1, Máy cắm mới mua nhưng không chạy
Trong tình huống bạn cắm nguồn máy nén khí piston mà không thấy máy khởi động hay không có âm thanh gì thì bạn nên nghĩ ngay tới nguồn điện, bạn nên kiểm tra xem nguồn điện có vấn đề gì hay không cũng như nguồn điện đấu với máy nén khí piston. Kiểm tra về áp suất tại máy nén khí xem có phù hợp với nguồn điện hay không. Bạn dùng bút thử điện để kiểm tra tất cả các nguyên nhân về điện, để tìm được nguyên nhân máy không chạy, sau đó mới tìm tới các chuyên gia kỹ thuật.

2, Độ ồn máy quá lớn so với mức bình thường
Tiếng ồn có thể do động cơ có lỗi, hay đơn giản chỉ là do các ốc vít bị lung lay, các dây ốc, đai chưa chắc, vòng bi, nguyên nhân gây ra tiếng ồn có thể dễ khắc phục hơn so với những lỗi về điện.
3, Tốn dầu
Dầu máy nén khí thông thường tiêu hao lượng rất nhỏ dầu nếu như có tình trạng tiêu tốn nhiều dầu thì bạn nên lưu tâm tới nó bởi có thể khẳng định chắc chắn rằng ác van xả hay các ống dẫn dầu, các ngăn chắn có lỗi hay bị hở không kín.
Trường hợp nghiêm trọng khác đó là có thể do lượng dầu bị lẫn vào khí kèm thêm mùi dầu khi máy hoạt động.
4, Máy nén khí piston có áp lực thấp
Bạn nên kiểm tra xem tấm van đầu vào có bị rò rỉ hay tắc do bụi bẩn két hay không gây ách tắc và cản trở lượng khí thoát ra và lượng khí như mong muốn.
5, Trong khi vận hành máy gây ra tiếng rít lớn
Có thể thấy những nguyên nhân thông dụng gây ra tình trạng này đó là đai chuyển động bị lỏng lẻo do sử dụng lâu nên bị rão hay bị bào mòn.
Cách khắc phục vô cùng đơn giản đó là bạn nên thay dây mới để có thể khắc phục nhanh chóng nhất.
Hy vọng rằng với những mẹo nhỏ trên có thể giúp được quý khách hàng trong việc sử dụng, bảo hành và sửa chữa không gây tốn kém hay lãng phí trong quá trình sử dụng.


9. Khi khởi động có âm thanh rít lên
Phần lớn lỗi này là do dây đai chuyển động quá lỏng lẻo phải chỉnh lại dây đai hoặc thay thế dây đai mới

Trên đây là những lỗi cơ bản nhất chúng ta hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy nén khí piston. Hi vọng qua bài viết này quý khách có thể tự khắc phục được để sử dụng máy nén khí được an toàn, hiệu quả và ổn định.
Quý khách tham khảo thêm: cách sử dụng máy nén khí trục vít

0 nhận xét:

Đăng nhận xét